Bài Viết Nổi Bật

bản vẽ miễn phí nhà 3 tầng,

                                    BẢN VẼ NHÀ 3 TẦNG

    Công trình nhà phố song lập này thường được xây dựng ở trong các tuyến phố được quy hoạch theo 3 tầng. Với hình khối kiến trúc theo phong cách hiện đại, dễ xây dựng, thi công nhanh. Phù hợp với tuổi trẻ, đường nét đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. 

    Diện tích nhà 10x20 (mỗi căn đơn lập là 5x20). Chiều cao nhà 13,2m tính luôn phần nóc chuồn cu. Lưu ý, chúng ta xây nhà phố phải có chuồng cu là rất cần thiết để thông gió và chiếu sáng. Chuồng cu là chổ giải quyết phong thủy cho căn nhà, tuyệt đối không được bỏ mà không xây dựng. Khi xây chuồng cu phải thiết kế hoặc thi công đúng cấu tạo, không được làm sai vì làm sai sẽ không giải quyết được vấn đề thông thoáng chiếu sáng cho loại nhà phố (nhà ống) này vì nhà phố là loại nhà rất khó giải quyết về phong thủy, vấn đề thông gió, chiếu sáng tự nhiên!


     Mặt bằng trệt: bố trí nhà xe kết hợp với phòng cách, có thể làm vách ngăn nhẹ hoặc lam để phân chia không gian giữ nhà xe và phòng khách. Kế đến là cầu thang, phía sau cầu thang là phòng vệ sinh rồi đến phòng ăn và bếp. cuối nhà là vị trí máy giặt và sân phơi (hoặc có thể phơi trên sân thượng)
   - Kích thước nhà xe: 5x6
   - Kích thước phòng khách: 5x5 hoặc 5x6
   - Kích thước cầu thang 5x2,5 (hoặc 5x3) tùy thuộc diện tích nhà
   - Kích thước vệ sinh 3x1,5 (hoặc 3,5x2) tùy thuộc diện tích nhà
   - Kích thước phòng ăn kết hợp bếp 4x5 (hoặc 5x5)
   - Kích thước phòng giặc 1,5x2 (hoặc 1,2x2)


Mặt bằng lầu 1: bố trí phòng 1 ngủ phía trước, đến 1 phòng vệ sinh chung rồi đến cầu thang, rồi đến phòng ngủ phía sau có vệ sinh riêng cho phòng ngủ phía sau. Chú ý, phòng vệ sinh riêng có thể bố trí cho phòng ngủ phía trước nhà hoặc sau nhà tùy theo trường hợp, nếu nhà có mặt tiền hướng Nam, hướng tốt thì chúng ta bố trí phòng ngủ gia chủ phía trước và khi đó vệ sinh phía trước cầu thang là vệ sinh riêng, vệ sinh sau cầu thang là vệ sinh chung. Trường hợp nhà quay về hướng Bắc hoặc hướng bấc lợi khác thì chúng ta bố trí phòng ngủ gia chủ phía sau, khi đó chúng ta đặt phòng vệ sinh riêng ở phía sau cầu thang, còn vệ sinh phía trước là vệ sinh chung.
   - Diện tích phòng ngủ gia chủ 5x6 tùy thuộc diện tích nhà
   - Diện tích phòng ngủ gia thường 5x4 tùy thuộc diện tích nhà
   - Diện tích phòng vệ sinh 3x1,5 (hoặc 3,5x2) tùy thuộc diện tích nhà
   * Chú ý: phòng ngủ phải tiếp xúc với ngoài trời, phải có cửa sổ là tốt nhất
Mặt bằng lầu 2: bố trí tương tự lầu 1, trừ khi có yêu cầu công năng khác.


   Mặt bằng sân thượng: bố trí sân thượng phía trước rồi đến phòng thờ, cầu thang, phòng máy giặt và sau cùng là sân phơi.
   - Diện tích sân thượng càng rộng càng tốt cho việc trồng cây xanh- nhu cầu cần thiết cho chủ nhà theo su thế hiện nay, đồng thời cải tạo vi khí hậu, mát mẽ cho căn nhà nhất là phần trên mái, đặc biệt nếu nhà quay hướng Tây thì sân thượng là rất cần thiết để trồng cây tạo bóng mát.
   - Phòng thờ diện tích vừa phải tùy theo nhu cầu
   - Phòng giặt 2-3m2 là được.


     Mái nhà : mái che nóc cầu thang phải là một tấm kính cường lực để giải quyết thông gió, chiếu sáng cho căn nhà. Vị trí này chúng ta nên kết hợp là một giếng trời. Giếng trời càng rộng thì càng thông thoáng, không nên bỏ qua mà không chừa giếng trời nhé!

   Chúc các bạn có căn nhà đẹp!
   Kts. Nguyễn Văn Nhi
   Đt: 0942.139.646
   Web: thietkekientruccongtrinh.com
   Tải : -      bản vẽ tại đây.
           - phối cảnh tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét