Bài Viết Nổi Bật

ban ve mien phi biet thu hai tang kts nguyen van nhi

 BẢN VẼ BIỆT THỰ HAI TẦNG

                                                           Tải fire phối cảnh tại đây
                                                           Tải fire nén bản vẽ tại đây
                                                           Tải fire autocad bản vẽ tại đây
Phối cảnh biệt thự hai tầng
     Hình thức kiến trúc hơi hướng cổ điển, nhất là chi tiết lan can và cổng rào mang dáng dấp và màu sắc cung đình. Tuy nhiên, với màu sắc trắng nhẹ nhàng hiện đại, từ đó giảm bớt sự cổ xưa, đem đến sự cân bằng giữa xưa và nay, tôn thêm vẽ sang trọng cho căn nhà. Đặc biệt nhà quay hướng Nam, ở Việt Nam chúng ta đây là hướng nhà tốt nhất, từ xưa có câu "cưới vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam", nhà hướng Nam đón hướng gió chính là hướng Nam, hướng Đông Nam và cả Tây Nam, đây là ba hướng gió rất tốt đối với khí hậu phía Nam; đồng thời hướng Nam cũng là hướng có nắng ấm áp vào nhà rất dễ chịu, phong thủy tốt. 




     1/ TẦNG TRỆT: 
     Do diện tích đất rộng 375 m2 (15x25 mét) nên mặt bằng được bố trí rộng rãi. Tầng trệt gồm các phòng với đầy đủ các công năng như:
      - Phòng khách: được đặt ngay lối vào sảnh là tới phòng khách thật sang trọng với diện tích rất rộng 48m2 (6x8 mét). Phòng khách quay về hướng Nam đón gió tốt vào nhà. 
     - Phòng ăn: bên trái nhà là bàn ăn, không gian ăn uống và tiếp khách không có vách ngăn tạo sự hiếu khách. Phòng khách và phòng ăn được đặt cạnh nhau như thế sẽ rất dễ để mời khách dùng bữa cùng gia đình. 
    - Phòng làm việc: góc làm việc được đặt bên phải nhà và không có vách ngăn với phòng khách, tạo sự thoải mái và rộng rãi.
   - Phòng ngủ: được đặt ở phía sau, bên phải nhà. Sở dĩ đặt phía sau là vì sự riêng tư của gia chủ; còn đặt bên phải vì đây là hướng Đông, mà phòng ngủ thì nên đặt hướng Nam hoặc hướng Đông để đón gió tốt khi ngủ; buổi sáng vẫn rất cần nắng chiếu vào phòng ngủ vì ngoài ngủ còn có thể có thể đọc sách, trang điểm,...
   - Bếp: được đặt ở phía sau, bên trái nhà. Đặt phía sau là đương nhiên, còn đặt bên trái là vì đây là hướng Tây, hướng cuối gió để cho mùi dầu mỡ, nấu nướng và nhất là hơi nóng được thoát trực tiếp ra bên ngoài nhà.
   - Phòng vệ sinh: Phòng vệ sinh chung phục vụ cho nhu cầu của gia đình và cả khách, đặt ở phía sau nhà và là hướng cuối gió để thoát khí ẩm trực tiếp ra ngoài. Phòng vệ sinh riêng đặt trong phòng ngủ của gia chủ đồng thời cũng đặt cuối hướng gió và tiếp xúc trực tiếp bên ngoài.

   2/ TẦNG LẦU:
   Gồm các phòng chức năng như sau:
   - Phòng sinh hoạt chung kết hợp không gian thờ hướng về phía trước với diện tích khá rộng 48 m2 thể hiện sự trang trọng. Đây là không gian rất linh động, tùy theo cách bố trí của chủ nhà, có thể bố trí bàn thờ ở vách sau của phòng sinh hoạt chung, lúc này phòng sinh hoạt chung trở thành một phòng thờ rất lớn.
   - Phòng học tập: góc học tập được đặt bên phải nhà và không có vách ngăn với phòng sinh hoạt chung, tạo sự thuận tiện trong việc học hành của con cái và sự quản lý của cha mẹ.
   - Phòng ngủ: gồm 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng ngủ vừa và một phòng ngủ ngỏ. Phòng ngủ lớn được sử dụng cho số lượng người ngủ từ 5-10 người, khi bà con thân thiết đến chơi và nghỉ lại với số lượng đông thì đây là không gian rất tuyệt vời, thể hiện sự chu đáo và mến khách của gia chủ.
   - Phòng vệ sinh: mỗi phòng ngủ đều có vệ sinh rất tiện lợi và đều được bố trí ở các hướng cuối gió là hướng Tây và hướng Bắc đảm bảo sự sạch sẽ tuyệt đối.



3/ TẦNG HẦM:
Là không gian để xe rất rộng rãi bên cạnh đó còn có một phòng làm việc cho sự yên tỉnh cao khi cần thiết, đối với nhu cầu thu âm, cách ồn thì tuyệt vời. Ngoài ra còn có một kho rượu thể hiện sự sành điệu của gia chủ. Đồng thời, còn có thêm một phòng kho để chứa các vật dụng linh tinh.

4/ MÁI NHÀ:
Dùng mái ngói để có thông gió mái tốt (phong thủy tốt). Không nên dùng mái tol giả ngói sẽ tạo khí bí cho mái nhà sẽ không tốt về phong thủy. Trường hợp muốn dùng mái tol hoặc tol giả ngói thì phải làm cửa sổ mái.






















Tải fire phối cảnh tại đây
Tải fire nén bản vẽ tại đây
Tải fire autocad bản vẽ tại đây

Kts Nguyễn Văn Nhi
Đt: 0942.139.646
Web: thietkekientruccongtrinh.com
Công ty: KIẾN TRÚC KHÍ HẬU
Phương châm của chúng tôi là mọi người phải được sống trong không gian ở có phong thủy tốt























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét