Bài Viết Nổi Bật

xây nhà giá rẻ

                                       XÂY NHÀ GIÁ RẺ 


       Vấn đề đầu tiên để được giá rẻ trong xây nhà thì chúng ta phải thiết kế. Nhiều người cứ nghĩ bỏ ra chi phí thiết kế là bỏ ra thêm một số tiền thì còn gì là tiết kiệm, còn gì mà rẻ nữa.

       Tuy nhiên, khi thiết kế hợp lý chúng ta tiết kiệm nhiều thứ

1/ KẾT CẤU HỢP LÝ:

     Khi có bản vẽ thì chúng ta biết được chổ nào chúng ta cần phải có đà lớn, đà nhỏ, có cột hay không có cột, sắt thép bố trí sắt gì, nhỏ lớn phù hợp... chúng ta không làm dư thừa mã vẫn đảm bảo chất lượng; cùng một căn nhà có diện tích như nhau nhưng chúng ta dùng lượng sắt thép ít hơn mà vẫn bền vững. Đó là sự tiết kiệm về kết cấu mà đa phần chúng ta không nghĩ tới.

2/ TIẾT KIỆM VẬT TƯ:

        - Tiết kiệm vật tư phần nền móng (dưới mặt đất): thi công cọc ép, cọc khoan nhồi hay cừ tràm tùy theo cấp công trình và tùy theo tải trọng công trình. Ví dụ: nhà cấp 1 thì phải làm cọc ép hoặc cọc khoan, nhà cấp 4 thì làm cừ tràm; nhà 20 tầng thì ép sâu, nhà 5 tầng thì ép cạn nhưng phải đảm bảo tới độ chịu tải cần thiết... đối với nhà cấp 4 (2-3 tầng) độ chịu tải chân cột nhỏ thì mỗi chân cột chỉ nên ép (hoặc khoan) một cọc chứ đừng làm nhiều cọc...

   - Tiết kiệm vật tư phần công trình (trên mặt đất):  bản vẽ cho ta biết cách trang trí, chổ nào cần ốp gạch, chổ nào không, chổ nào chỉ cần sơn là đã hợp lý đem đến nét thẩm mỹ cho công trình từ tổng thể đến chi tiết; chứ không phải chổ nào cũng sơn, cũng ốp gạch, dán gạch chàn lan vừa tốn kém vừa không hợp lý. 

3/ KHÔNG GIAN HỢP LÝ:

     Bố trí không gian sử dụng hợp lý, là sự " tiết kiệm" rất cần thiết cho những căn nhà đô thị. Các đô thị hiện nay "tất đất tất vàng" thì việc bố trí không gian sử dụng hợp lý cho căn nhà là nhu cầu không thể thiếu. Cùng một căn nhà, cùng một diện tích mà chúng ta có thể sử dụng được nhiều công năng khác nhau; chúng ta có thể kết hợp những không gian có chức năng gần giống nhau, liên thông nhau, làm mất đi các không gian phụ không cần thiết...

4/ TIẾT KIỆM CHI PHÍ CẢI TẠO, SỬA CHỮA:

     Công trình nào cũng có thời gian tồn tại rồi xuống cấp cần cải tạo, sửa chữa. Nhưng khi chúng ta thiết kế hợp lý, thi công đúng cách thì độ bền vững của công trình cao, thời gian cải tạo, sửa chữa lâu hơn đồng nghĩ với việc chúng ta đã tiết kiệm cho công trình một khoản chi phí.

5/ TIẾT KIỆM THỜI GIAN:

      Khi chúng ta kinh doanh, thì việc tiết kiệm được thời gian xây dựng cũng như thời gian cải tạo lại công trình mỗi khi công trình xuống cấp là một khoản tiết kiệm khổng lồ. Các nhà kinh doanh thường rất quan trọng vấn đề này, thậm chí còn có phần thưởng cho những công trình xây dựng vượt tiến độ.

      Như vậy để xây nhà giá rẻ thì phải xây đúng cách.

      *** Chúc các bạn có căn nhà rẻ, đẹp!!!


      Kts. Nguyễn Văn Nhi

      Đt: 0942.139.646

      Web: thietkekientruccongtrinh.com

       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét