Bài Viết Nổi Bật

thiết kế khách sạn phong thủy

                                          THIẾT KẾ KHÁCH SẠN ĐẸP HỢP PHONG THỦY


        Khách sạn là nơi nghỉ ngơi mà ngoài sự tiện nghi cao như giao thông thuận tiện, phục vụ tốt, phòng nghỉ đạt chuẩn v.v...còn đòi hỏi phải hợp phong thủy. Vậy chúng ta tìm hiểu qua các yếu tố phong thủy của khách sạn.

1/ Tầm nhìn đẹp.

- View nhìn về hướng biển,



 - View nhìn hướng sông,



  - View nhìn hướng đường lớn  



  - Viêu nhìn về công viên



 - View nhìn hướng trung tâm thành phố 



2/ Hướng tốt: bao gồm hướng gió tốt và hướng nắng tốt

       Đặc điểm của khách sạn cũng là việc nghỉ ngơi là chính sau những ngày tháng làm việc vất vã, việc tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẽ là nhu cầu không thể thiếu. Do đó, việc bố trí các phòng nghỉ là quan trọng hơn hết và được ưu tiên quay hướng đón gió tốt nhất có thể.

      + Hướng Nam, hướng Đông Nam: Ở Việt Nam hướng Nam và hướng Đông Nam là hướng tốt nhất. Khi thiết kế các phòng nghỉ cho khách sạn, ngoài việc có tầm nhìn đẹp, phòng nghỉ phải được bố trí hướng Nam hoặc hướng Đông Nam để đón gió mát quanh năm. Đồng thời, phòng nghỉ đặt hướng này sẽ có nắng ấm áp chiếu vào phòng, lượng nắng vừa phải. 

     + Hướng Đông: đây cũng là hướng gió tốt để bố trí phòng nghỉ. Mặc dù hướng này có nắng nóng hơn hướng Nam hoặc Đông Nam. Tuy nhiên, nếu phòng nghỉ khách sạn vừa quay về hướng Đông lại vừa là hướng biển thì còn gì bằng khi tại phòng nghỉ được ngắm ánh bình minh.





3/ Vị trí, cao độ: 

                   Khách sạn trên đỉnh đồi luôn đón gió tốt

        Đối với những nơi có cao độ không bằng nhau, đồi núi, vịnh biển chẳng hạn thì vị trí và cao độ cũng là yếu tố phong thủy không thể bỏ qua. Một khách sạn đặt ngay sườn dốc đón gió hay đặt ngay trên một ngọn đồi bao giờ cũng đón gió tốt hơn khi đặt ở dưới thung lũng. Mặt tiền cũng luôn luôn quay về hướng có độ cao thấp hơn.

Khách sạn trên đỉnh đồi luôn đón gió tốt

Khách sạn ven biển tràn ngập nắng gió

         Đây là một vài đặc điểm phong thủy khí hậu mà chúng ta có thể áp dụng cho công trình của chúng ta.
         Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho chúng ta có được một khách sạn có phong thủy tốt./.


  Kts. Nguyễn Văn Nhi
  Tel: 0942.139.646
  Web: thietkekientruccongtrinh.com


    



     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét