Bài Viết Nổi Bật

phong thủy nhà hướng tây

                         PHONG THỦY NHÀ HƯỚNG TÂY

Nhà hướng Tây

      Mặc dù hướng Tây cũng có lượng gió tương đối trong năm. Tuy nhiên, hướng Tây là hướng không tốt vì nắng hướng Tây luôn là nắng gắt và gió hướng Tây cũng mang theo hơi nóng vào nhà. 

     Trường hợp chúng ta có khu đất có mặt tiền quay về hướng Tây, nếu chúng ta biết cách bố trí các phòng trong nhà thì chúng ta cũng có một căn nhà có phong thủy tốt vì mỗi phòng chức năng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, bếp, vệ sinh, nhà xe...đều cần bố trí các hướng khác nhau. Cụ thể như sau:

Cách bố trí các phòng cho nhà hướng Tây

     - Phía trước góc trái nhà (tiếp xúc hướng Nam): chúng ta đặt phòng khách để đón gió Nam, đón nắng ấm áp vào nhà. Chú ý cửa sổ mở tối đa về hướng Nam(bên trái nhà).
     - Phía trước góc phải nhà (tiếp xúc hướng Bắc): đặt nhà xe, kế đến là vệ sinh.
     - Phía sau góc trái nhà (hướng Nam và Đông Nam): chúng ta đặt phòng ngủ là rất tốt, đây là hai hướng gió chủ đạo, đem lại sự mát mẽ, thoải mái cho giất ngủ chúng ta.
     - Phía sau góc phải nhà (hướng Đông và Đông Bắc): đặt phòng ăn tiếp xúc cạnh hướng Đông, còn bếp tiếp xúc cạnh hướng Bắc là hợp lý hơn.

      *** Cách bố trí sân vườn xung quanh nhà hướng Tây:

                                         Cách bố trí sân vườn chung quanh nhà hướng Tây

      - Phía trước nhà (hướng Tây): nên che nắng và chắn gió vì thế chúng ta nên trồng cây, vườn kiểng, cây cảnh loại lớn thậm chí có thể là khu vườn cây ăn trái miễn sao không ảnh hưởng đến mỹ quan của căn nhà.
   - Phía trái nhà (hướng Nam): nên đón gió, đón nắng vì thế chúng ta nên để trống hoặc làm hồ nước trồng cỏ, cây kiểng loại thấp, hạn chế trồng các cây cảng gió.
     - Phía phải nhà (hướng Bắc): ít gió, kém nắng, tùy ý chúng ta có thể trồng các loại cây thậm chí cả khu vườn.
     - Phía sau nhà (hướng Đông): có thể đón gió từ hướng này tuy nhiên về ánh nắng thì hạng chế bằng cách trồng một số cây tán rộng để giảm bớt ánh nắng./.
        *** Đó là cách bố trí các phòng trong căn nhà và bố trí sân vườn, tiểu cảnh xung quanh nhà hợp phong thủy. Chúc các bạn có căn nhà đẹp! 
 
Kts. Nguyễn Văn Nhi
Đt: 0942.139.646
Web: thietkekientruccongtrinh.com
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét