Bài Viết Nổi Bật

phong thủy nhà hướng nam

                                     NHÀ HƯỚNG NAM


       Từ xưa đến nay, ông bà ta có câu "cưới vợ hiền hòa - xây nhà hướng Nam", còn gì tốt hơn là có được căn nhà hướng Nam. Hướng Nam là hướng tốt nhất để xây nhà, hướng Nam có phong thủy rất tốt. Nhà hướng Nam vừa đón gió Nam, vừa đón gió Đông Nam, đây là hai hướng gió chủ đạo đem lại sự mát mẽ suốt năm cho căn nhà. Đồng thời hướng Nam còn có nắng ấm áp, không như các hướng khác, hướng Nam có lượng nắng vừa phải. 

  *** Cách bố trí các phòng

- Phía trước bên trái nhà (hướng Nam và Đông Nam): nên đặt phòng khách để đón gió Nam và gió Đông Nam.
- Phía trước bên phải nhà (hướng Nam và hướng Tây Nam): bố trí nhà xe phía trước, kế đến là vệ sinh.
- Phía sau bên trái nhà ( hướng Bắc và Đông Bắc) nên bố trí phòng ngủ tiếp xúc hướng Đông, hạn chế hướng Bắc.
- Phía sau bên phải nhà (hướng Tây và Tây Bắc): bố trí bếp, phòng ăn.

  *** Cách bố trí không gian xung quanh nhà:



     - Phía trước nhà (hướng Nam) gió tốt nên để khoản sân trống để đón gió Nam vào nhà hoặc nếu có thích trồng cây thì nên trồng cây cao, không nên trồng cây bụi chắn gió Nam, đồng thời tạo nên khí vận không tốt cho nhà. Chúng ta cũng có thể làm hồ nước hoặc trồng cỏ miễn sao không chắn gió là được.

    - Phía phải nhà (hướng Tây) nắng gắt, gió không tốt nên trồng cây lớn để che nắng; làm hồ, mương nước để căn nhà luôn mát khi có gió hướng Tây, Tây Nam vào nhà sẽ thổi qua mặt nước hồ làm giảm nhiệt độ trước khi vào nhà hoặc có thể trồng cây bụi rậm để che gió hướng Tây, Tây Nam.

    - Phía trái nhà (hướng Đông) gió tốt nên kết hợp khoản sân phía trước nhà để trống hoặc trồng cây thân cao, không trồng cây bụi chắn gió Đông Nam, gió tốt vào nhà.

    - Phía sau nhà (hướng Bắc) gần như không có gió, có thể trồng cây to hoặc khu vườn cây ăn quả v.v... tùy ý mà chúng ta không e ngại vấn đề gió bão gãy cây vì nếu có thì cũng sẽ đỗ về hướng sau nhà.


   *** Chúc các bạn có căn nhà đẹp!

Kts. Nguyễn Văn Nhi

ĐT: 0942.139.646

Web: thietkekientruccongtrinh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét