Bài Viết Nổi Bật

phong thủy nhà phố

                                  CÁCH GIẢI QUYẾT THÔNG THOÁNG CHO NHÀ PHỐ


        Nhà phố hay còn gọi là nhà ống thường rất khó giải quyết vấn đề phong thủy. Do hai bên nhà thường là tiếp giáp hoặc liền kề với các nhà bên cạnh, không thể mở cửa sổ cho tất cả các phòng, đặc biệt là các phòng ở giữa nhà. Do đó, vấn đề thông thoáng cho nhà phố là rất cần thiết.

        Sau đây là giải pháp đơn giản nhất mà chúng ta chỉ cần xem qua một lần là có thể vận dụng ngay (xem ảnh bên dưới)

Cầu thang đồng thời là giếng trời nên đặt ở giữa nhà

           Đặc điểm quan trong nhất cần phải có cho nhà phố là phải có giếng trời. Giếng trời càng lớn thì càng tốt cho thông gió. Trên đỉnh giếng trời bắt buộc phải là một tấm kính cường lực để tạo sự chênh lệch nhiệt độ. Khi mặt trời chiếu vào tấm kính, tấm kính nóng lên làm cho phần không khí ở đỉnh giếng trời cao, các vị trí khác còn lại của giếng trời có nhiệt độ thấp hơn, càng gần mặt đất nhiệt độ càng thấp, từ đó sinh ra gió do chênh lệch áp suất (chênh lệch nhiệt độ).
          Đồng thời cũng không quên mở cửa sổ tối đa có thể ở phía trước nhà, phía sau nhà và phía tiếp xúc giếng trời để tạo đường không khí duy chuyển từ cửa sổ ngoài nhà vào giếng trời rồi đi lên thoát ra ngoài ở đỉnh giếng trời.
          Lưu ý: 
        - Tránh trường hợp làm sai là trên đỉnh mái không có lối thoát cho không khí và không đặt tấm kính đón nhiệt.
        - Cửa sổ nên đặt thấp so với nền, sàn nhà sẽ đón gió tốt hơn và tùy theo công năng cũng như nhu cầu mà chúng ta chọn cách đặt cửa sao cho phù hợp.

      Hy vọng qua bài viết ngắn này có thể giúp chúng ta biết được cách làm cho nhà chúng ta được thông thoáng, mát mẽ phong thủy tốt./.


     Kts. Nguyễn Văn Nhi

     ĐT: 0942.139.646

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét