Bài Viết Nổi Bật

phong thủy căn hộ chung cư

                    PHONG THỦY CĂN HỘ CHUNG CƯ

Khi mua căn hộ chung cư chúng ta cần xem các đặc điểm sau để chọn được căn hộ tốt nhất, hợp phong thủy nhất.



       Cũng giống như một căn nhà, căn hộ chung cư cũng đòi hỏi có được phong thủy tốt cho từng phòng chức năng cụ thể như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, vệ sinh, cầu thang v.v...
     1/ Phòng khách: 
     Phòng khách thuộc khu động và được sử dụng suốt ngày nên khi mua căn hộ, phải xem phòng khách có thông thoáng và có ánh sáng đầy đủ không. Phòng khách phải có cửa sổ lấy gió, lấy sáng và cửa sổ đó phải quay hướng Nam hoặc Đông Nam, hoặc ít nhất là hướng Đông nhưng không thể là hướng Tây hoặc hướng Bắc. Đồng thời, phải xem phòng khách có được bố trí ngay lối vào căn hộ không tức là mở cửa ra để vào căn hộ là phải qua phòng khách trước tiên. 
     2/ Phòng ngủ:
     Phòng ngủ là khu tỉnh nên được bố trí cách xa khu động, phòng ngủ được sử dụng nhiều về ban đêm. Mặc dù không đòi hỏi về ánh sáng như phòng khách nhưng về độ thông thoáng cho phòng ngủ thì rất cần thiết. Do đó, phòng ngủ cũng phải có cửa sổ và phải tiếp xúc ngoài trời, cửa sổ phòng ngủ nên ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Phòng ngủ nên đặt cuối hoặc xa lối vào căn hộ. Nếu chúng ta là người đi mua căn hộ chung cư thì phải chú ý đặc điểm(có cửa sổ và cửa sổ hướng Nam cho phòng ngủ) 
   3/ Phòng ăn:
    Phòng ăn là khu động, sử dụng ít nên có thể bố trí gần phòng khách hoặc có thể kết hợp với phòng khách. Phòng ăn cũng phải thông thoáng và chiếu sáng nên phòng ăn cũng phải có cửa sổ và tiếp xúc với không gian ngoài trời. 
   4/ Bếp: 
   Bếp là khu động, sử dụng khá thường xuyên. Tuy nhiên việc nấu nướng ít nhiều có mùi và nhiệt độ tỏa ra nên ngoài việc thông thoáng và chiếu sáng thì còn phải chú ý hướng bếp phải là hướng Tây (hướng cuối gió) để không khí từ bếp được thoát trực tiếp ra ngoài mà không vào các phòng khác.
   5/ Vệ sinh:
   Vệ sinh là khu ướt nên chú ý khi đặt phòng vệ sinh gần với bếp phải có khoảng đệm hoặc một khoản cách tối thiểu hoặc cửa phòng vệ sinh không nên quay vào hướng bếp, hướng phòng ăn gây khó chịu.
Phòng vệ sinh có thể không cần ánh sáng tự nhiên nhưng cũng cần tiếp xúc bên ngoài, phải có cửa sổ để thông thoáng và nên đặt vệ sinh ở hướng Tây nhằm thoát khí ẩm, khí bẩn không tốt ra ngoài. Đồng thời phòng vệ sinh cũng là không gian đệm ngăn cách nắng hướng Tây chiếu vào tường các phòng khác.
   6/ Cầu thang: 
   Trong trường hợp căn hộ có hai tầng trở lên thì bắt buộc có cầu thang. Cầu thang là không gian đi lại giữa các tầng, Cầu thang tương đối ít được sử dụng. Tuy nhiên, cầu thang là khu động nên được bố trí gần phòng khách, phòng ăn. Cầu thang cũng nên đặt hướng Tây và cũng là khu đệm ngăn cách nắng hướng Tây chiếu vào tường các phòng khác trong căn hộ.
   Tóm lại, khi lựa chọn căn hộ chúng ta phải dựa vào các yếu tố trên. Tuy nhiên, thường không thể thỏa mãng tất cả, mà chúng ta phải ưu tiên trước cho phòng khách rồi đến các phòng ngủ, phòng ăn rồi đến các phòng khác. Một trường hợp đáng lưu ý nữa là như đã nói ban đầu phòng khách phải có cửa sổ tiếp xúc ngoài trời, đồng thời phải ngay lối vào căn hộ thì không thể áp dụng khi lựa chọn căn hộ trong chung cư cao tầng vì chung cư cao tầng thường có trục giao thông ngay giữa tòa nhà rồi đi đến các căn hộ. Trường hợp này chúng ta ưu tiên phòng khách tiếp xúc bên ngoài, tức có cửa sổ thông thoáng và đủ ánh sáng tự nhiên, cửa sổ hướng Nam hoặc Đông Nam là được.
   Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ít cho chúng ta biết cách chọn được căn hộ chung cư tốt.

Kts. Nguyễn Văn Nhi.
Tel: 0942.139.646
Web: thietkekientruccongtrinh.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét