Bài Viết Nổi Bật

phong thuy nha tol mot mai

                                                   NHÀ TOL MỘT MÁI HIỆN NAY

                                                        (Bị bí phong trên trần nhà)






      Ở nước ta, hầu hết các nhà hiện nay đều được đóng trần để được mát hơn. Tuy nhiên, ban ngày nhà tol có đóng trần mát hơn nhà không đóng trần đôi chút, nhưng về ban đêm nhà tol có đóng trần lại nóng hơn nhà tol không đóng trần. Vì sao? Chúng ta hãy xem hình bên dưới

(Hình a) mặt cắt nhà tol có đóng trần

(Hình b) mặt cắt nhà tol không đóng trần


     - Nhà Tol có đóng trần: chúng ta thấy nhà tol có đóng trần mà không có lối thoát khí phía trên trần thì sẽ tụ loại khí bí ngay trên trần (hình a). Khi này do hấp thụ nhiệt độ mặt trời từ ban ngày nên nhiệt độ rất nóng. Lượng nhiệt này không được giải phóng mà tồn tại đến ban đêm khi nhiệt độ ngoài nhà và nhiệt độ trong phòng xuống thấp hơn thì tỏa nhiệt vào phòng làm cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu (mặc dù chúng ta có sử dụng mái lạnh).

                -Nhà Tol không đóng trần: chúng ta thấy mặc dù nhà tol không đóng trần rất nóng vào ban               ngày (bằng với nhiệt độ ngoài nhà thậm chí còn cao hơn đôi chút). Nhưng khi về đêm thì rất mát             mẽ, nhiệt độ trong nhà giảm đi rất nhanh do không bị lượng khí tụ từ trên trần tỏa xuống.

                                                             CÁCH KHẮC KHỤC

   ***Trường hợp chúng ta xây nhà mới (đã nói trong bài viết lỗi phong thủy phổ biến nhất hiện nay):

    1/ Dùng cửa sổ mái

    2/ Dùng cửa sổ hai đầu hồi nhà

    3/ Dùng cửa sổ hoặc lam mưa, lam gió mặt trước và mặt sau nhà 

  ***Trường hợp chúng ta cải tạo nhà:

( Chúng ta cũng có thể dùng các cách thông gió mái như cách xây nhà mới, tuy nhiên chúng ta cũng có thể dùng những cách đơn giản hơn)

     1/ Đục lỗ tường đầu hồi nhà, dùng ống nước lấy gió (xem hình bên dưới)



          Cách này rất dễ làm, lưu ý các lỗ đục phải nằm gần hướng mái nhà vì khí càng nóng càng ở phía trên, càng đục nhiều lỗ thì càng thông gió, càng tốt cho nhà. Chúng ta khéo sắp xếp thì cũng vừa làm trang trí cho tường bên đầu hồi nhà.
        Ngoài ra chúng ta cũng có thể đục lỗ ở bất kì trước nhà hay sau nhà phía trên la trần là được.

2/ Dùng gạch bông gió:


Gạch bánh ú này có tác dụng lấy gió cho trần nhà đồng thời tránh mưa vào. Tuy nhiên số lượng càng nhiều thì cáng thông gió tốt nhé. Hướng đặt các lỗ thông gió này nên đặt hướng Bắc mưa sẽ ít tạt hơn.

   3/ Dùng quả cầu thông gió để hút khí tụ

   Dùng quả cầu thông gió hút trực tiếp từ trên mái. Phương pháp này áp dụng cho những nhà phố liền kề không thể đục lỗ từ hai hướng đầu hồi nhà cũng như phía trước và phía sau nhà.
                                                  Lấy gió trên mái bằng quả cầu thông gió

      Trên đây là bài viết ngắn nói về cách thông gió mái, hy vọng qua bài viết này giúp chúng ta biết được cách cải tạo cho căn nhà của chính mình được mát mẽ hơn.

Kts. Nguyễn Văn Nhi

ĐT: 0942.139.646

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét