Bài Viết Nổi Bật

phong thủy nhà phố hướng tây

                             CÁCH KHẮC PHỤC PHONG THỦY CHO NHÀ HƯỚNG TÂY

Hình 1(mặt tiền nhà hướng Tây)

         Hướng Tây là hướng nắng gắt và gió cũng đem đến không khí oi bức, không tốt cho căn nhà của chúng ta. Tuy nhiên, khi nhà chúng ta nhỡ quay về hướng Tây thì chúng ta cũng có nhiều cách khắc phục. Nếu chúng ta biết cách khắc phục và áp dụng kết hợp đồng thời nhiều cách thì cũng tránh được các yếu tố bất lợi gây ra. Khi đó, chúng ta vẫn có thể có căn nhà đẹp nhờ những ý tưởng độc đáo tạo nên và cũng có những không gian mát mẽ, thoải mái.

       1/ Cách thứ nhất: Dùng tường dày 

      Đây là cách rất hữu hiệu để làm giảm ánh nắng hướng Tây trực tiếp chiếu vào nhà. Chúng ta có thể dùng tường đặc, tường dày để xây những búc tường hướng Tây

      2/ Cách thứ hai: Dùng tường rỗng 


Hình 1 (mặt tiền trang trí tường rỗng)

Hình 2 (mặt tiền ốp gạch hoa gió)

       Cách dùng tường rỗng (hình 1) hoặc tường hoa gió (hình 2) tạo bóng đỗ, kết hợp các ý tưởng độc đáo vừa đem đến cho chúng ta một căn nhà đẹp đồng thời là giải pháp chống nóng cho căn nhà.

    3/ Cách thứ ba: Dùng lam che chắn

Hình 3 (mặt tiền dùng lam che nắng)

       Đây là cách che nắng rất tốt. Nguyên lý che nắng bằng lam là tạo bóng đỗ vào công trình để giảm nhiệt độ. Do đó, tùy vào trường hợp mà chúng ta dùng lam đứng hay lam ngang. Ví dụ, như nhà của chúng ta quay về hướng chính Tây thì chúng ta dùng lam ngang, nhưng khi nhà chúng ta quay chệch hướng Tây ( Tây Bắc, Tây Nam) chẳng hạn thì chúng ta dùng lam đứng, hoặc kết hợp lam ngang và lam đứng. Phương pháp dùng lam cho mặt tiền nhà không làm mất đi tầm nhìn cho công trình, vừa thông thoáng đồng thời đem lại vẽ đẹp khác lạ cho công trình.

    4/ Cách thứ bốn: Trồng cây xanh 


     Mặt tiền trồng cây xanh là xu hướng hiện nay, vừa là giải pháp chống nắng vừa lọc khói bụi, giảm tiếng ồn, đem đến không khí trong lành cho căn nhà.

    5/ Cách thứ năm: Kết hợp trồng cây xanh và lam che nắng



      Mặt tiền kết hợp dùng lam che và trồng cây xanh là nguyên lý tạo bóng đỗ từ lam và cây xanh. Đồng thời cây xanh còn cho chúng ta được gần gũi thiên nhiên hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi căn nhà của chúng ta là một vườn hoa nữa./.

     Đây là một số giải pháp mà chúng ta có thể làm được một cách dễ dàng. Hy vọng qua bài viết này chúng ta sẽ có cách cải thiện cho căn nhà của chúng ta được mát mẽ, dễ chịu, thêm xinh đẹp hơn.

  Kts. Nguyễn Văn Nhi
  Tel: 0942.139.646
  Web: thietkekientruccongtrinh.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét