Bài Viết Nổi Bật

biến đổi khí hậu tác động đến kiến trúc

                                            KHÍ HẬU TÁC ĐỘNG KIẾN TRÚC   



 Biến đổi khí hậu toàn cầu đã dẫn đến một thực trạng, hiện tại và trong tương lai, Việt Nam sẽ là quốc gia cũng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu. 

     Một số vấn đề mà các nhà nghiên cứu đã cho thấy Viêt Nam cũng đang chịu ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng của biến đổi khí hậu toàn cầu.

  Những tác động tiêu cực này gồm có:

+ Nước biển dâng: làm ảnh hưởng đến đến nông, lâm, như. Còn ảnh hưởng đến hạ tầng và công trình xây dựng

+ Sâm nhập mặn: là hệ quả của nước biển dâng làm cho cây trồng, mùa màn bị phá hoại cũng như cơ sở hạ tấng, công trình bị sụt lún.

+ Lũ lục: là nguyên nhân lớn không kém nước biển dâng và sâm nhập mặn, thậm trí đây còn là nguyên nhân trực tiếp gây phá hủy công trình, nhà cửa một cách khủng khiếp

+ Triều cường: cũng là một phần của biến đổi khí hậu tác động đến công trình.

+ Một số vấn đề khác như sụt lún đất (do khai thác nước ngầm quá mức) làm trầm trọng thêm một số tác động mà biến đổi khí hậu sẽ mang lại. Đặc biệt là ở các khu vực như Đồng bằng sông Cửu Long. Chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và ngươi dân đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để giảm thiểu và thích ứng với tác động mà biến đổi khí hâu gây ra.

   Tóm lại, biến đổi khí hậu đã tác động đến kiến trúc, đòi hỏi chúng ta phải thay đổi kiến trúc sao cho phù hợp với sự thay đổi của khí hậu, thay đổi theo từng vùng, từng miền và thay đổi theo thời gian./.


 Kts. Nguyễn Văn Nhi                                                                                                                               Đt: 0942.139.646                                                                                                                                   Web: thietkekientruccongtrinh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét